Bạn đã bao giờ gặp phải những thất
bại nho nhỏ trong quá trình kinh doanh và trở nên nản chí? Bạn đã từng bao giờ
không biết phải làm gì khi gặp phải sự cố không mong muốn? Đó chính là tình trạng
thường gặp ở những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, luôn bị động
trong mọi tình huống. Chính vì thế, một dự án kinh doanh muốn thành công cần đảm
bảo được nhiều yếu tố từ quy hoạch, mặt bằng, nhà cung cấp đến định hướng phát
triển ngắn hạn, dài hạn…
Thất bại trong kinh doanh là điều
mà 90% những startup đã từng gặp phải bởi một lý do nào đó. Dưới đây sẽ là những
lý do có thể khiến bạn thất bại trong kinh doanh lĩnh vực chăn ga gối đệm. Mời
bạn tìm hiểu!
Đánh giá sai thị trường giá
Đưa ra mức giá hợp lý cạnh tranh,
dựa trên chi phí bỏ ra thay vì dựa vào sự kỳ vọng của khách hàng. Đừng nghĩ bán
giá thấp hơn so với các kẻ thù khách hàng sẽ tiếp tục quay lại với bạn. Chiến
lược về giá cần được xây dựng dựa trên một định mức lợi nhuận tinh ranh có lợi
cho cả đôi bên.
Chọn sai địa điểm cửa hàng
Bạn có thể thấy những công
ty sản xuất chăn ga gối đệm thường có vị trí ở rất xa khu đô thị,
dân cư nhằm hạn chế chi phí mặt bằng và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, khi mở cửa hàng thì bạn lại cần xem xét trên nhiều phương diện.
Để việc kinh doanh diễn ra thuận
tiện nhất, thì việc tìm mặt bằng không thể nóng vội, đừng nghĩ chọn bừa một địa
điểm rồi đổ tiền vào mở cửa hàng là xong.
Những địa điểm nên mở cửa hàng
như: ở những nơi có mật độ dân cư cao, điều kiện giao thông thuận lợi, khu vực
đang phát triển mức thu nhập người dân tăng lên nhưng có ít hàng cửa hàng chăn
ga gối…
Khi chọn địa điểm, các bạn nên đặt
mình vào vị trí của khách hàng. Nếu bạn chọn mở cửa hàng ở phía đường một chiều,
rất khó để lôi cuốn được khách hàng trong quá trình đầu vì rất ít người có đủ
kiên nhẫn vòng đi vòng lại chỉ để vào cửa hàng của bạn. Thêm nữa, nếu tiệm chăn
ga gối bạn mở có diện tích quá nhỏ, lại còn không có chỗ để xe thoải mái, khách
hàng sẽ rất khó dừng chân.
Chưa biết cách trưng bày sản phẩm
Nhiều cửa hàng chỉ tập trung trưng
bày chăn ga gối, mà quên đi rằng không phải ai đến cửa hàng chăn ga gối cũng chỉ
để trải nghiệm chăn ga gối. Có không ít người đến cửa hàng để gặp gỡ các đối
tác, anh em và họ không thích chăn ga gối, Bên cạnh đó cửa hàng của bạn thi thoảng
còn đón tiếp các vị khách nhỏ tuổi đi cùng cha mẹ. vì vậy hãy làm cho thực đơn
của cửa hàng đa dạng hơn, thêm các loại đồ uống như sinh tố, nước giải khát,
bánh ngọt, hoa quả….
Nhưng chớ dại tham lam đưa vào thực
đơn vô số các loại đồ uống, bánh ngọt mà trên thực tế cửa hàng của bạn không có
đủ. Đặc biệt là những cửa hàng mới mở, làm thực đơn thì rất đa dạng, dài đến mấy
trang nhưng hỏi đến cái gì cũng hết, điều này khiến khách hàng cảm thấy không
thoải mái. Thời gian đầu, hãy cung cấp một thực đơn với các loại đồ uống phổ biến
như các cửa hàng khác. Nếu được thì nên bổ sung thêm một số loại đồ uống mới
đang thịnh hành hoặc đồ uống có công thức riêng của cửa hàng.
Tại các đại
lý chăn ga gối đệm của Avanti, hàng hóa hay sản phẩm luôn được
trưng bày theo một sắp xếp khoa học nhất.
Nhân viên phục vụ kém
Cửa hàng chăn ga gối không chỉ là
nơi bán đồ uống mà đó còn là nơi bán sự thoải mái, thư thái cùng các kết nối vô
hình nào đó. Nhưng điều này chỉ đích thực
có khi các nhân viên của cửa hàng thực sự xem xét khách hàng.
Khách hàng sẽ chọn cửa hàng của bạn
là điểm đến thân thuộc, khi nhận thấy ở đây có đồ uống ngon, mức giá bạn phù hợp
đặc biệt là thái độ nhân viên phụ vụ tốt. Một cửa hàng chăn ga gối được đánh
giá cao khi có những nhân viên nhớ tên những vị khách đến cửa hàng thường
xuyên, nhớ luôn đồ uống quen của khách đôi khi là nhớ cả những điều vụn vặt
thói quen của của vị khách đó.
Avanti – chăn ga gối nhập khẩu
Malaysia. Đơn vị chuyên cung cấp chăn
ga giá sỉ hấp dẫn nhất tại Việt Nam.
Holine: 02437955794
Email: hotroavanti@akemi.com.vn
Website: avantihome.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét