Bán hàng trong bất kỳ lĩnh vực
nào hiện nay cũng đều sẽ gặp những vấn đề khó khăn nhất định. Mỗi lĩnh vực đều
có những đặc thù riêng và chăn ga gối đệm là một ngành dễ dàng kinh doanh nhưng
cũng không hề đơn giản nếu nhưng bạn không có kinh nghiệm.
Nếu bạn đã từng bán hàng cho một
lĩnh vực nào đó chắc hẳn đã từng gặp một trong những sai lầm như dưới đây. Hãy
cùng Avanti tìm hiểu những sai lầm thường hay mắc phải để tránh rơi vào tình huống
oái oăm, trớ trêu.
1. Quảng cáo, tư vấn lỗi thời, thiếu sáng tạo
Nhân viên bán hàng khi thể hiện sản
phẩm vừa mô tả các thao tác thạo, vừa kết hợp với sự rao hàng hợp lý. Những lời
lẽ hợp lý, xác đáng có thể làm tăng thêm hiệu quả trưng bày sản phẩm. Tuy
nhiên, một số nhân viên bán hàng lại luôn dùng những luận điệu cũ khi giới thiệu
sản phẩm, như “Anh chị biết rồi, tiền nào của ấy'', ''Đắt xắt ra miếng'' hoặc
“Của rẻ là của ôi''. viên chức bán hàng có lẽ cho rằng những lời lẽ ấy có thể
làm tăng niềm tin nơi khách hàng hàng. sự thật lại trái lại, khách hàng nghe
nhàm tai quá rồi nên không tin nữa.
Nhân viên bán hàng chăn ga gối cần
nhớ rằng, những điều tốt nhất sẽ được nói ra từ khách hàng hàng. Cho dù kể cho
khách hàng hàng nghe, cũng chẳng bằng hỏi họ xem đã bao giờ mua loại này đắt
hơn loại này chưa, sau đó hỏi họ xem họ có bằng lòng với sản phẩm đó không. Nếu
bạn hỏi họ đã bao giờ mua loại hàng rẻ tiền hơn chưa thì bạn chẳng còn gì để hỏi
nữa, bởi những loại hàng đó luôn làm người ta thất vọng, vả lại bạn cũng chẳng
thể làm nổi trội đặc trưng mặt hàng của bạn. Ngoài ra, nếu nhân viên bán hàng
có thể so sánh một cách hình tượng, sẽ làm cho khách hàng dễ hiểu hơn. Cách làm
này giúp khách hàng hàng hiểu được hành động của họ thật sáng láng: vừa mua được
thứ đồ hợp lý mà không cần phải mua những thứ mà trước đây họ nghĩ phải mua.
Trên thực tại, nhân viên bán hàng
dùng các luận điệu cũ rích thường do họ chưa để tâm tập dượt cho việc trưng
bày, giới thiệu sản phẩm. Họ giới thiệu sản phẩm vì mục đích bán hàng nhưng lại
không dành thời gian và tinh khí để tập dượt. Cho nên, khi giới thiệu họ không
biết dùng lời lẽ thế nào để thuyết trình cho sản phẩm, đành phải dùng các luận
điệu cũ.
Để bán hàng thành công, người bán
hàng không chỉ phải nắm chắc các tri thức về kỹ năng viên chức bán hàng mà còn
phải thẳng tính luyện tập, bất kì nhân viên bán hàng nà lười tập cũng đều hối
tiếc vì khách hàng sẽ chối từ họ hoặc cự tuyệt sản phẩm họ bán. Vậy nên, trước
khi giới thiệu sản phẩm tới người mua, viên chức bán hàng cssnf phải thẳng thớm
luyện tập để mình có thể đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
>>>> Xem thêm: có
nên kinh doanh chăn ga gối đệm
2. Giới thiệu quá trôi trảy không có sự tương tác
Muốn khách hàng mua sản phẩm, người
bán hàng phải đánh trúng tâm lý khách hàng, nắm được tâm tình của họ. Tuy nhiên
có một lỗi mà các viên chức bán hàng chăn ga gối dễ mắc phải nhất là họ giới
thiệu sản phẩm đó một cách quá trôi chảy.
Khi giới thiệu sản phẩm một số
nhân viên thường giới thiệu liên tiếp, không ngừng nghỉ, như vậy sẽ làm cho lời
lẽ trơn tru quá, mà lời giới thiệu trót lọt quá rất ít khi giành được tình cảm
của khách hàng hàng, điều đó còn liên quan đến sự tín nhiệm và lòng tin. viên
chức bán hàng mồm miệng lanh lẹ thường làm khách hàng sợ hãi, và gây cho người
ta cảm giác xa lạ. Nếu nhân viên bán hàng giới thiệu quá lưu loát, Khó tránh khỏi
việc làm cho khách hàng nghi ngờ, luôn cảm thấy như họ học thuộc, luyện để lừa
mình, kiên cố họ chưa dùng sản phẩm, mà chỉ là họ giới thiệu cho trót lọt. Điều
đó tất nhiên chẳng có lợi gì cho bước bán hàng tiếp theo. do vậy khi giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
hàng, cần phải có những động tác hạp, không nên nói quá lưu loát, văn vẻ, chỉ cần
giới thiệu một cách ngắn gọn là đã lôi cuốn được sự để ý của khách hàng. Giới thiệu
quá trơn tru sẽ dễ làm cho viên chức bán hàng trở thành giả tạo.
3. Giá thì nói nhiều nhưng lại nói ít đặc điểm sản phẩm
Một cửa hàng chuyên
bán buôn chăn ga gối đệm chắc chắn sẽ ý thức được rằng điều
khách hàng cần đôi khi không chỉ là giá sản phẩm mà họ cần hiểu sản phẩm. Chính
vì thế, khi giới thiệu sản phẩm cần tránh nói trực tiếp đến giá thành ngay từ đầu
mà hãy cho họ hiểu về sản phẩm của mình trước.
Khi giới thiệu sản phẩm một số
nhân viên bán hàng luôn tìm cách cho
khách hàng biết hàng của họ rẻ thếnào mà không để ý đến giá trị của sản phẩm
đó. Muốn là viên chức bán hàng thành công cần phải nhấn mạnh về độ an toàn, ưu
thế chất lượng và bảo hành của sản phẩm đó. thường nhật hàng bán được nhiều là
do chất liệu và pha chế, độc đáo hoặc là những loại hàng mới được phát minh hoặc
có bản quyền, không mua được trên thị trường.
Mà càng những sản phẩm trên thị
trường không mua được càng được hoan nghênh, tuy nhiên nếu sản phẩm đó nhiều rồi
thì việc tiêu thụ cũng không dễ dàng nữa! ngoại giả khách hàng cũng dễ cho rằng
giá quá cao. Có nhột số nhân viên khi vừa gia nhập công ty bán hàng chăn ga gối,
thì các sản phẩm rưa rứa chưa nhiều nên bán hàng rất tiện lợi, cũng rất ít người
cho rằng giá sản phẩm đó cao. Nhưng chỉ vài năm sau, các sản phẩm cùng loại
ngày càng nhiều, chọn lọc của khách hàng cũng được nhiều thêm, bởi thế họ cảm
thấy giá quá cao.
Những nhân viên bán hàng chuyên
nghiệp họ sẽ không lấy giá cả làm cạnh tranh. Khi khách hàng nói họ mua sản phẩm
cùng loại ở siêu thị hay các cửa hàng khác với giá rẻ hơn, viên chức bán hàng lại
không tranh luận với họ về giá cả mà nhấn mạnh về giá trị sản phẩm của mình, về
chất lượng ưu việt, sự an toàn, hợp pháp, bảo đảm chấp nhận và giá trị phụ cũng
cao. Họ nói với khách hàng lấy chất lượng, giá trị của sản phẩm cho khách hàng
để khách hàng tự so sánh. Ngoài ra quá nhấn mạnh đến vấn đề giá thành sẽ dễ gây
cho khách hàng cảm giác bạn khinh họ.
Nếu bạn đang tìm xưởng
may chăn ga gối tphcm để đặt hàng kinh doanh thì tại sao không
đăng ký làm đại lý ngay cho thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á? Đăng ký, mở đại
lý kinh doanh cùng chăn ga gối đệm Avanti bằng cách:
Gọi: 02437955794
Email: hotroavanti@akemi.com.vn
Website: avantihome.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét