Trong kinh doanh cửa hàng bán lẻ,
khâu báo giá là công đoạn quan trọng và dễ bị phản cảm nhất với khác hàng. Bạn
đã khi nào gặp trường hợp hàng đã được giới thiệu cho khách và báo giá xong thì
khách hàng từ ưng sản phẩm chuyển ngay thái độ thờ ơ và không mua nữa. Đó có thể
là so giá sản phẩm của bạn quá cao hoặc có thể do bạn chưa biết cách báo giá.
Báo giá sản phẩm là cả một nghệ
thuật mà không phải nhân viên bán hàng nào cũng đủ hiểu biết để vận dụng linh
hoạt nó. Để tránh sự từ chối từ khách hàng sau khi nghe giá thì bạn cần biết
cách khôn khéo đưa ra mức giá trong một tình huống giả định khác. Cùng Avanti
tham khảo một số mẹo trong báo giá dưới đây nhé.
1. Cách thức mồi nhử trước khi báo giá
Đó là một chiến lược tâm lý giá
khá hiệu quả, vẫn được các siệu thị ứng dụng triệt để trên mỗi kệ hàng của
mình.
Thật ra trong kinh doanh không phải
khi nào dòng sản phẩm đắt tiền cũng mang về cho khách hàng hiệu quả cao nhất,
cũng Chưa hẳn sản phẩm giá tốt cơ mà là những mặt hàng làng nhàng. vì tâm lý của
người tiêu dùng thường là chê đồ rẻ, cho rằng tiền nào của nấy, Dường như đó lại
“ngại” đồ có giá quá cao, họ sẽ coi xét các mặt hàng vừa phải cả về mức giá trị
lẫn unique.
Về cách báo giá mồi nhử như thế
này bạn có thể học hỏi ở một số nhà
cung cấp chăn ga gối đệm hàng đầu tại Việt Nam.
2. Chiến lược hiển thị giá một phần
Nếu Quý khách hàng từng đặt vé
máy bay trên mạng thì có nhẽ không còn lạ kiểu “đánh lừa” rất ngọt này. mặc dù
mức giá trị Ở bảng thông tin cực kì rẻ nhưng sau Khi chọn hết những dịch vụ phụ
Quý Khách sẽ thấy tổng Chi tiêu thường phải trả phải gấp… vài lần. Không chỉ
riêng gì vé máy bay, Bạn Có thể vận dụng cách “đánh lừa” đó vào website của
mình, chỉ việc hiển thị các khoản phụ tổn phí như tiền chuyên chở, tiền đóng
gói,… trong trang tính sổ thay do trang thành phầm là được. Khi đã đến bước cuối
rất ít người từ bỏ đơn hàng, họ sẽ chấp thuận bỏ tiền ra bởi vì đã tốn khá nhiều
thời gian để chọn lựa rồi.
3. Chiến lược giá theo đẳng cấp nổi trội
Với chiến lược giá trị này có thể
phát huy tối đa cho những mô hình kinh doanh dịch vụ hoặc phần mềm với nhiều mức
giá trị không giống nhau. Khi Quý khách hàng thông báo báo Giá, hãy làm nổi trội
mức giá trị lý tưởng nhất, khiến cho bạn để ý đến nó đầu tiên.
Đây thường là mức giá trị chấp
chiếm được với đa số người tiêu dùng của doanh nghiệp, họ rất có thể sẵn sàng
mua sắm mà không cần lần chần lưu ý đến như mức giá trị không giống.
Nếu bạn bán
buôn chăn ga gối giá rẻ thì báo giá theo đẳng cấp cũng rất quan
trọng. Vì thế, bạn cần chú ý kỹ điều này.
4. Kế hoạch giá theo chiết khấu theo tổng giá trị giao dịch
Chiến lược giá này đc áp dụng khá
nhiều nhằm làm tăng giá đơn hàng của người dùng. Quý khách hàng rất có thể đặt
một mức chiết khấu thú vị như giảm 10%, thậm chí là 30% cho khách hàng nếu tổng
số tiền thường phải trả trong hóa đơn của họ đạt mức nhất mực. Biến thể của
phương thức này là tặng ngay tiến thưởng thay bởi tiết kiệm chi phí với chính
sách giảm giá trực tiếp hoặc bán hàng theo combo thành phầm. nhiều người từng
thừa nhận rằng, thỉnh thoảng họ quyết định mua sắm thêm vài món nữa chỉ do các
Khuyến mại hấp dẫn đằng sau, dù biết rằng khi tính lại họ chẳng mua rẻ đc chút
nào.
>>>>> Xem thêm: kinh
nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm
Với 4 kế hoạch tư tưởng giá trị
này nặng tay việc sale chăn ga gối của bạn sẽ tiện lợi hơn quá nhiều, hãy thử ứng
dụng để thấy hiệu quả của chúng nhé!
Đồng hành cùng chăn ga gối
AVANTI, mở đại lý kinh doanh ngay hôm nay:
Hotline: 024-37955794
Email: hotroavanti@akemi.com.vn
Website: avantihome.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét